มอง 12 งานศิลป์ระดับโลก ผ่านคนดัง กับงาน Let’s Talk Art

Browse By

เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์  ร่วมกับ ฟาร์มกรุ๊ป เนรมิตกิจกรรม Let’s Talk Art เตรียมรับช่วงเทศกาลงานศิลป์ “บางกอกเบียนนาเล่” (Bangkok Biennale) ที่กำลังจะเกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย

โดยงาน Let’s Talk Art เป็นนิทรรศการศิลปะครั้งแรกบนอินสตาแกรม ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบงานศิลป์สามารถชมผลงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง (24 hour art exhibition) นิทรรศการครั้งนี้เป็นการร่วมตีความงานศิลปะสร้างสรรค์ ระหว่าง 12 ศิลปินชื่อดัง และ 12 บุคคลที่มีชื่อเสียง และได้ช่างภาพชื่อดัง อย่าง เหน่ง ชิระ วิชัยสุทธิกุล มาร่วมถ่ายทอดงานศิลปะผ่านเลนส์ สำหรับนิทรรศการนี้ด้วย โดยในงานมีผู้รักงานศิลป์ให้ความสนใจชม อาทิ สู่ขวัญ บูลกุล เจย์ สเปนเซอร์ สุรศักดิ์ อิทธิฤทธิ์ คิม วิสุทธารมณ์ และสรวิศ ประคอง โดยผู้สนใจและชื่นชอบงานศิลป์สามารถร่วมสนทนาภาษาศิลป์ได้ที่อินสตาแกรม @Farmgroup

Let’s Talk Art เกิดจากการสร้างสรรค์งานศิลป์ในรูปแบบใหม่ โดยการจับคู่ศิลปินและกลุ่มบุคคล  ผู้มีชื่อเสียงเข้าด้วยกัน นำโดย หมู พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ชื่อดังที่เพิ่งฉลองครบรอบ 10 ปี ของแบรนด์ อาซาว่า (ASAVA) ไปหมาดๆ ได้ ศริญญา ลิมป์ทองทิพย์  สาวดีไซเนอร์ นักออกแบบลายผ้ามาช่วยตีความงานศิลป์ พิมพ์ดาว สุขะหุต จากแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง สเรทซิส (Sretsis) จับคู่กับสาวนักวาดภาพประกอบ นริศรา เพียรวิมังสา ส่วนอาจารย์เด๋อ วุฒิกร คงคา รับหน้าที่สร้างสรรค์ให้กับ มิลิน ยุวจรัสกุล แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดัง สุริวัลย์ สุธรรม ศิลปินสีน้ำมัน จับคู่กับ ดีไซเนอร์สาว ออม ดิษยา สรไกรกิติกูล ทางด้าน โรจน์ ภูภวิศ กฤตพลนารา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ISSUE ได้ศิลปินแนวคอลลาจ บิ๊ก ปริวัฒน์ อนันตชินะ มารังสรรค์งานศิลป์ในรูปแบบที่แปลกตา

นอกจากนี้ยังมี  เจนสุดา ปานโต ที่แมทช์เข้ากับ อัญชลี อารยะพงศ์พาณิชย์   กรัชเพชร อิสสระ จับคู่กับศิลปินสาวนักออกแบบ จี๊ป ภาสินี คงเดชะกุล  อานนท์ ไพโรจน์ จับคู่กับ ศิลปินวิดีโออาร์ต กวิตา วัฒนะชยังกูร รวมถึง กานดา สายทุ้ม กับ โน้ต กฤษดา ภควัตรสุนทร มาสิริ ตามสกุล กับ อัชลินี เกษรศุกร์ ลิน วิสุทธารมณ์ กับ ชนิดา วรพิทักษ์ และ สุทธิมา สุจริตกุล กับ ตินติน  คูเปอร์ โดยศิลปินทั้ง 12 คนได้นำงานศิลป์ที่ชื่นชอบของบุคคลที่มีชื่อเสียงแต่ละท่าน มาตีความในบริบทที่ตัวเองเชี่ยวชาญ โดยมีช่างถ่ายภาพแฟชั่นพอร์เทรทมือฉมังอย่าง เหน่ง ชิระ วิชัยสุทธิกุล  มาถ่ายทอดงานศิลปะผ่านเลนส์ของเขาในอิริยาบถต่างๆ

นอกเหนือจากการสื่อสารงานศิลปะผ่านเลนส์ของ เหน่ง ชิระ วิชัยสุทธิกุล บนอินสตาแกรมแล้ว ผลงานของศิลปินทั้ง 12 ท่าน ยังต่อยอดแสดงใน “Small Museum” พิพิธภัณฑ์งานศิลปะสมัยใหม่ที่เล็กที่สุดในโลก  โดยผลงานศิลปะมีขนาดเพียง 10 x 10 เซนติเมตร และพิเศษในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ พลาดไม่ได้กับกิจกรรม “Draw on your reflection” ชวนคุณร่วมเป็นศิลปินวาดภาพ Self-Portrait และสามารถนำงาน Self-Portrait ที่ออกแบบด้วยตัวคุณเองแบบไม่ซ้ำใคร มาพิมพ์ลงบนเสื้อเชิ้ต โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้มูลนิธิศิลปะเพื่อมวลมนุษย์ (Art For All ) และพิเศษสุดๆ สำหรับนักเรียนนักศึกษา ที่แสดงบัตรนักเรียนนักศึกษา 5  คนแรกในวันเสาร์และอาทิตย์ สามารถรับเสื้อเชิ้ตลาย Self-Portrait ลายสุดเก๋ในแบบของคุณที่ไม่ซ้ำใครได้ฟรี ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลศิลปะและสร้างสรรค์งานศิลป์ในแบบของคุณเอง ตั้งแต่วันนี้ – วันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561 ชั้น 1 เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์